HomeKiến thức MarketingCách tạo chiến lược Facebook Marketing hiệu quả hiện nay

Cách tạo chiến lược Facebook Marketing hiệu quả hiện nay

Để xây dựng chiến lược Facebook Marketing thành công, trước tiên cần có sự hiểu biết toàn diện về đối tượng của mình. Sau đó đi sâu vào kết hợp nội dung để thúc đẩy kết quả, lên lịch đăng bài và khám phá các dịch vụ mới của Facebook để kết nối với khách hàng tiềm năng.

Xác định đối tượng trên Facebook của bạn

Để xác định đối tượng Facebook của bạn. Hãy đánh giá những người mua. Buyer Personas là những đại diện khái quát về khách hàng lí tưởng của bạn. Nó giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình. Bất kể bạn đang tiếp thị, bán hàng,… Bạn có thể sử dụng Buyer Personas để kết nối với khách hàng mục tiêu, điều chỉnh nội dung, sản phẩm hay hành vi của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Facebook cũng vậy. Bằng cách hiểu những thách thức và mục tiêu tính cách của khách hàng. Bạn có thể xác định nội dung nào tốt nhất để đăng và điều chỉnh vị trí phù hợp. Để biết được tính cách của người mua, hãy phỏng vấn một nhóm khách hàng và giới thiệu sơ lược để đánh giá sự hiểu biết của họ về ngành của bạn, mục tiêu cuối cùng của họ. Sau đó, hãy xem các đối thủ của bạn. Khám phá các fanpage Facebook của họ và đánh giá từng fanpage theo một vài yếu tố chính:

  • Chất lượng hình ảnh
  • Tần số đăng bài
  • Nội dung
  • Lượt thích, bình luận, lượt chia sẻ
  • Thời gian đáp ứng và chất lượng của doanh nghiệp
Xác định đối tượng trên Facebook của bạn
Xác định đối tượng trên Facebook của bạn

Sử dụng Audience Insights

Nếu bạn muốn hiểu sâu hơn về tính cách của các đối tượng khách hàng. Facebook sẽ cung cấp một công cụ miễn phí để phân tích là Audience Insights.

Công cụ này cho phép bạn có được dữ liệu nhân khẩu học, hành vi về đối tượng của bạn và của các đối thủ cạnh tranh. Nó được tạo ra để giúp các marketers nhắm được mục tiêu quảng cáo của họ hiệu quả hơn. Tuy nhiên đây cũng là một công cụ tuyệt vời để các social media manager và những admin xác định được loại bài đăng mà khán giả của họ đang tìm kiếm.

Để truy cập Audience Insights, hãy truy cập vào trình quảng cáo Facebook và click vào menu ở góc trên bên trái. Khi đó bạn sẽ phải chọn giữa việc phân tích mọi người trên Facebook hoặc chỉ những người được kết nối với fanpge của bạn. Tiếp theo, hãy nhìn vào cột “Create Audience” ở phía trên bên trái để xác định phân khúc bạn muốn phân tích. Mĩ sẽ là địa điểm mặc định. Tuy nhiên bạn có thể thay đổi mục này dựa vào thị trường mục tiêu của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể chỉ định tuổi và giới tính.

Phần “interest” sẽ là một cách tuyệt vời để bạn khám phá thông tin của ngành và đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể thêm sở thích chung hoặc tên của các trang cụ thể. Tuy nhiên, không phải mọi trang sẽ có sẵn để phân tích nếu họ không có số lượt like đáng kể.

Trong ví dụ dưới đây tôi sẽ chọn phân tích phụ nữ ở Hoa Kỳ trong độ tuổi 18 đến 35, những người quan tâm đến yoga và công ty may mặc Lululemon Athletica. Khi tôi khám phá dữ liệu dưới tab nhân khẩu học, tôi có thể nhận thấy chức danh công việc, tình trạng hôn nhân,… Trong tab “Page likes”, tôi có thể nhìn thấy những fanpage mà họ yêu thích.

Bạn càng đào sâu vào Audience Insights, bạn có thể xem xét kĩ hơn các khía cạnh như vị trí, loại thiết bị và tần suất tương tác trên Facebook. Tất cả những dữ liệu này đóng vai trò như nơi khởi đầu để đánh giá các đối thủ cạnh tranh và lên ý tưởng nội dung.

Lập kế hoạch cho các bài đăng

Các social media managers thường có rất nhiều nhiệm vụ mỗi ngày. Chúng bao gồm việc đăng bài lên nhiều kênh, trả lời bình luận, đọc các xu hướng gần đây.

Làm thế nào để các managers có thể quản lí tất cả các bài đăng của họ. Một kế hoạch content cần nên tạo lập. Đây là một bảng tính nơi bạn có thể viết ra lịch các bài đăng nào trước và thời gian cụ thể. Mỗi kế hoạch cần chứa một vài thông tin sau:

  • Tab cho từng platform
  • Lịch trình từng ngày được chia nhỏ theo các khe thời gian
  • Tin nhắn, liên kết, tên chiến dịch, số lượng kí tự, hình ảnh
Lập kế hoạch cho các bài đăng
Lập kế hoạch cho các bài đăng

Lên lịch đăng bài trên Facebook

Để các bài đăng của bạn được đăng đúng giờ vàng facebook đã định trước bạn có thể sử dụng một số công cụ có sẵn.

Hãy bắt đầu bằng việc tạo một bài đăng thông thường. Thay vì click vào nút đăng bài. Hãy chọn mũi tên nhỏ bên cạnh và chọn “Schedule”.

Để quản lí tất cả bài đăng được lên lịch của bạn. Hãy tìm nút “Publishing tools” ở đầu trang của bạn và nhập vào “Scheduled posts” ở cột bên trái. Ở đó bạn có thể chỉnh sửa hoặc xóa bài viết, cũng như xem trước chúng. Công cụ này có thể sử dụng cho cả desktop và thiết bị di động.

Thời gian tốt nhất để đăng bài

Tôi đã nhận được câu hỏi này rất nhiều từ phía các bạn. Bạn nên đăng bài lên Facebook bao lâu một lần? Thời gian nào bạn nên đăng bài?

Thật sự câu trả lời đó là nó phụ thuộc vào bạn. Bạn cần xác định mục tiêu và cách khán giả của bạn tương tác trên Facebook và nhiều yếu tố khác để xác định khung giờ vàng facebook cũng như tần suất đăng bài.

Thời gian lí tưởng cho việc đăng bài thường là buổi chiều các ngày trong tuần. Từ 1 giờ đến 4 giờ chiều. Nếu bạn đăng bài vào cuối tuần, hãy chọn khoảng thời gian từ giữa trưa đến 1 giờ chiều.

Khi tôi xem xét về mức độ thường xuyên bạn nên đăng bài trên Facebook. Tôi nhận ra rằng chất lượng sẽ hiệu quả hơn số lượng. Các fanpge có hơn 10.000 người theo dõi là đối tượng duy nhất được hưởng lợi từ việc đăng bài thường xuyên. Trong khi các công ty có ít hơn 10 000 người theo dõi đã đăng hơn 60 lần mỗi tháng nhận được số lần click ít hơn 60% cho mỗi bài đăng so với những người đăng 5 lần hoặc ít hơn.

Tính toán thời gian post bài lên Facebook sao cho hợp lý
Tính toán thời gian post bài lên Facebook sao cho hợp lý

Có thể bạn quan tâm:

Trên hết việc chọn lọc content quan trọng hơn rất nhiều so với việc áp đảo người dùng bằng bài đăng của bạn. Vì vậy, để tạo nên một chiến dịch facebook marketing thành công, việc dành nhiều thời gian hơn để tạo ra những bài đăng hấp dẫn trên Facebook là điều bạn nên làm.

Hiện nay với 1.18 tỷ người dùng Facebook và có đến hơn 60 triệu doanh nghiệp. Bạn sẽ phải thật sự nổi bật nếu muốn kinh doanh thông qua Facebook. Bạn phải thật sự có ích trong mắt người dùng thì cơ hội của ban càng cao. Người hâm mộ của bạn đang cho phép bạn tiếp cận họ thông qua Facebook. Vì vậy bạn cần có những chiến lược content cũng như facebook marketing hợp lí. Nó sẽ bạn thành công hơn trong việc thu hút sự chú ý từ nhiều khách hàng hơn.

Xem nhiều nhất