HomeKiến thức MarketingXu hướng thương mại điện tử B2B tiềm năng hiện nay là...

Xu hướng thương mại điện tử B2B tiềm năng hiện nay là gì?

Mô hình thương mại điện tử B2B đang trên đà phát triển với những tiềm năng vô cùng lớn cho các doanh nghiệp. Bài viết sau đây sẽ cung cấp một số thông tin tổng quan về thị trường B2B cũng như các xu hướng mà doanh nghiệp có thể tham khảo để áp dụng vào việc kinh doanh của mình.

Xu hướng thương mại điện tử B2B tiềm năng

XÂY DỰNG WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Việc các doanh nghiệp có một trang web để khách hàng có thể truy cập và tìm hiểu thêm thông tin mua hàng đã trở nên quá phổ biến trong thời đại hiện nay. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng chú trọng việc xây dựng website thương mại điện tử tích hợp với tính năng mua hàng dễ thao tác. Vì vậy, các doanh nghiệp B2B nên quan tâm đến khía cạnh này hơn nhằm cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

Xu hướng thương mại điện tử B2B tiềm năng
Xu hướng thương mại điện tử B2B tiềm năng

BÁN HÀNG TRÊN MARKETPLACE

Các nền tảng mua sắm online ngày càng phát triển và có đông đảo người dùng là một thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp B2B. Hiện nay, có những sàn thương mại điện tử dùng cho doanh nghiệp B2B như Sendo, Lazada, Tiki,…  mà các doanh nghiệp có thể cân nhắc tham gia để tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

SỬ DỤNG CHATBOT

Chatbot là phần mềm được lập trình để trả lời một số câu hỏi của khách hàng một cách tự động, ngoài ra chatbot còn có thể nhắc nhở khách hàng về thông tin khuyến mãi hay các ưu đãi đặc biệt. Chatbot giúp tiết kiệm một lượng lớn thời gian để trả lời những câu hỏi của khách hàng vì chúng được lập trình để tìm kiếm thông tin nhanh hơn nhân viên bán hàng, chưa kể chúng có thể làm việc 24/7.

CẢI THIỆN UI/UX DESIGN

UI có thể hiểu đơn giản là giao diện của một trang web hay ứng dụng còn UX là trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Bằng cách khiến các thao tác trên giao diện mua sắm trở nên dễ hiểu và nhanh chóng, khách hàng có thể có một trải nghiệm mua hàng dễ dàng hơn, điều này giúp doanh nghiệp tăng khả năng bán được sản phẩm.

TRIỂN KHAI SEO CHO WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

SEO hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không còn là một thuật ngữ xa lạ với các doanh nghiệp. Việc triển khai SEO một cách hiệu quả giúp doanh nghiệp có được thứ hạng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Việc triển khai SEO một cách hiệu quả giúp doanh nghiệp
Việc triển khai SEO một cách hiệu quả giúp doanh nghiệp

 

PHÂN TÍCH DỮ LIỆU

Một trong những lợi thế lớn nhất của các website thương mại điện tử là những dữ liệu chi tiết về hành vi người tiêu dùng mà nó cung cấp. Những dữ liệu này sẽ là một động lực mạnh mẽ để người bán dựa vào và phát triển doanh nghiệp của mình. Nếu phân tích được insight của khách hàng, doanh nghiệp có thể tìm cách để đáp ứng được những nhu cầu này và từ đó đưa ra những quyết định mang tính chiến lược.

ĐA DẠNG HÓA PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Để đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa và tạo sự tiện lợi cho nhiều khách hàng, ​​các phương thức thanh toán mới cũng sẽ được giới thiệu. Nhiều công ty sẽ hợp lý hóa hệ thống thanh toán của họ để bắt đầu chấp nhận các khoản thanh toán thông qua những hinh thức mới như ví điện tử, ví dụ như momo, zalopay,…

DROPSHIPPING

Dropshipping là một loại phương thức bán lẻ cho các cửa hàng trực tuyến. Thay vì nhập kho, người bán sẽ mua sản phẩm từ các bên thứ ba như nhà cung cấp khi có đơn đặt hàng. Các sản phẩm sau đó được vận chuyển trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh toàn cầu làm gián đoạn hoàn toàn chuỗi cung ứng thương mại điện tử, dropshipping là một lựa chọn thay thế hoàn hảo. Ngoài ra, khi giao dịch thương mại điện tử tăng đáng kể trong thời gian này, một số nhà bán lẻ phải tranh thủ dịch vụ của các nhà cung cấp vì họ không có đủ khả năng để tự thực hiện các đơn đặt hàng.

Dropshipping là một loại phương thức bán lẻ cho các cửa hàng trực tuyến
Dropshipping là một loại phương thức bán lẻ cho các cửa hàng trực tuyến

Có thể bạn quan tâm:

Ngành công nghiệp B2B đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và thay đổi liên tục. Với những tiến bộ trong công nghệ và những thay đổi về hành vi mua hàng, thương mại điện tử B2B nên tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm của khách hàng. Nắm vững các xu hướng trong ngành công nghiệp B2B giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định chính xác và cải thiện việc kinh doanh của mình một cách dễ dàng hơn.

Xem nhiều nhất